Monday, January 25

ഗുരു നനാക്കും ഗുരു ഗോവിന്ദ് സിങ്ങും സുവർണ്ണക്ഷേത്രത്തിൽ ഇരിക്കുന്ന അതേ പീഠത്തിലാണ് ഗുരു രവിദാസ് എന്ന ദലിത് ഗുരു ഇരിക്കുന്നത് കാഞ്ച ഐലയ്യ

പലതരം സമ്മർദ്ദ തന്ത്രങ്ങളാണ് നമ്മുടെ പ്രധാനമന്ത്രി കാർഷികസമരത്തിനെതിരായി ഉപയോഗിച്ചുകൊണ്ടിരുന്നത്. തികച്ചും വർഗ്ഗിയ ധ്രുവീകരണം ഉണ്ടാക്കുന്ന നടപടികളാണ് ഇവയിൽ പലതും എന്ന് പറയാതെ വയ്യ. സമരം ചെയ്യുന്ന സിഖ്‌‌ വംശജരെ പ്രീണിപ്പിക്കാൻ ഗുരുദ്വാരകൾ സന്ദർശിക്കുക, സിഖ് മതത്തിന്റെ ആചാര്യന്മാരെക്കുറിച്ചും അവരുടെ നന്മകളെപ്പറ്റിയും പ്രസ്താവനകൾ നടത്തുക എന്നതെല്ലാം കുറുക്കുവഴികളായി കാണുകയായിരുന്നു ഭരണാധികാരികൾ. ഇതിനിടെ അമിത്ഷായുടെ ബംഗാൾ സന്ദർശനവും കർഷകഭവനത്തിൽ മുൻകൂട്ടി നിശ്ചയിച്ച വിരുന്നും ചേർത്തുവായിക്കാം. ഇത്തരത്തിലുള്ള നടപടിയുടെ ഭാഗമായാണ് പ്രധാനമന്ത്രി നരേന്ദ്ര മോദി ഇക്കഴിഞ്ഞ ദിവസം കൃത്യമായി പറഞ്ഞാൽ ജനുവരി ആറിന് ഇമെയിൽ അകൗണ്ടുകൾ ഉള്ള എല്ലാ ഇന്ത്യക്കാർക്കും ഇന്ത്യൻ വാർത്താ പ്രക്ഷേപണ മന്ത്രാലയത്തിന്റെ പേരിൽ ഒരു ഇമെയിൽ അയച്ചിരുന്നത് . ഇതിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിൽ കാഞ്ച ഐലയ്യ ഷെപ്പേർഡ് എഴുതിയ ലേഖനമാണ് ഇവിടെ പ്രസിദ്ധീകരിക്കുന്നത്.

തന്റെ ജി-മെയിൽ അക്കൗണ്ടിലൂടെ എനിക്ക് ജനുവരി ആറിന് ഈ ഇമെയിൽ ലഭിച്ചു. ഇപ്പോഴത്തെ പഞ്ചാബ് മുഖ്യമന്ത്രി ഉൾപ്പെടെയുള്ള സിഖ് നേതാക്കൾക്കിടയിൽ അദ്ദേഹം നിൽക്കുന്ന ഫോട്ടോയാണ് പ്രസ്താവനയിൽ ഉൾപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നത്. പ്രസ്താവന ഇപ്രകാരമാണ്:

“ശ്രീ ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബ് ജി ലോകത്തെ മുഴുവൻ സംശുദ്ധമായ പാഠങ്ങളിലൂടെ വെളിച്ചം പകരുകയാണ് . അതിൽ നിന്ന് പ്രചോദനം ഉൾക്കൊണ്ട് ആഗോളതലത്തിൽ സിഖുകാർ നിരവധി മേഖലകളിൽ മുൻപന്തിയിൽ നിൽക്കും വിധമുള്ള സേവനം ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. അവരുടെ ധൈര്യവും ദയയും ശ്രദ്ധേയമാണ്. ശ്രീ ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബ് ജി മനുഷ്യരാശിയെ എന്നെന്നേക്കുമായി നയിക്കട്ടെ .— ശ്രീ നരേന്ദ്ര മോദി ”.എന്നാണു ഇതിൽ തെളിഞ്ഞു കാണുന്ന ഒരു ക്യാപ്‌ഷൻ.

പാർലമെന്റിൽ യാതൊരു ചർച്ചയുമില്ലാതെ ഭാരതീയ ജനതാ പാർട്ടി സർക്കാർ പാസാക്കിയ പുതിയ ഫാം നിയമങ്ങൾക്കെതിരായ സമാധാനപരമായ പ്രക്ഷോഭത്തിന് സിഖ് കർഷകർ നേതൃത്വം നൽകിയ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് ഈ പ്രസ്താവന വളരെ ശ്രദ്ധാപൂർവ്വം കാണേണ്ടത്.

‘ധൈര്യവും ദയയും’ ഉള്ള സിഖുകാർ ലോകമെമ്പാടും പയനിയറിംഗ് സേവനം ചെയ്തുവെന്ന് പ്രധാനമന്ത്രി മനസ്സിലാക്കിയതിൽ എനിക്ക് സന്തോഷമുണ്ട്. ആ ധൈര്യത്തിന്റെയും ദയയുടെയും നിശ്ചയ ദാർഢ്യത്തിന്റെയും മനോഭാവത്തിലാണ് കഠിനമായ തണുപ്പിലും കൊറോണ വൈറസ് ഭീഷണികളിലും അവർ ഈ പ്രക്ഷോഭം തുടരുന്നത്., കൂടാതെ ദില്ലി പോലീസ് വക വാട്ടർ കാനോനുകളെ നേരിട്ടത്. നിരവധി കർഷകർ മരിച്ചു. ഓർക്കുക നിരവധി സിഖ് യുവാക്കൾ സ്വാതന്ത്ര്യസമരകാലത്തും പിന്നീട് സൈനികരായും ജീവിച്ചവരുണ്ട് . ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബിന്റെ ശുദ്ധമായ പഠിപ്പിക്കലുകളിൽ നിന്ന് പഠിച്ച ഭഗത് സിംഗ് ആരായിരുന്നുവെന്നും നമ്മൾക്കറിയാം.

ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബിന്റെ അതേ പ്രചോദനത്തോടെ തന്നെയാണ് അവർ കാർഷിക നിയമങ്ങൾക്കെതിരെ കർഷക പ്രസ്ഥാനം ആരംഭിച്ചത്. വലതുപക്ഷ പ്രത്യയശാസ്ത്രത്തിന്റെ സിഖ് മതവുമായുള്ള പ്രണയ- വിദ്വേഷ ബന്ധത്തെക്കുറിച്ച് അവർക്കറിയാം. ഇന്ദിരാഗാന്ധി സിഖ് മതത്തെ ഹിന്ദുമതത്തിന്റെ ഭാഗമായി പരിഗണിച്ചപ്പോൾ അവർ തങ്ങളുടെ പ്രത്യേകവും ന്യൂനപക്ഷവുമായ പദവിക്ക് വേണ്ടി പോരാടി. അവർ ഇന്ന് രാജ്യത്ത് ഒരു മത ന്യൂനപക്ഷമാണ്.

Read Also  മുസ്ലിം രാജ്യസഹായത്തിനു അയിത്തം യു.എ.ഇ. സഹായം പ്രതിസന്ധിയില്‍, വാങ്ങരുതെന്ന് കേന്ദ്രം

സാമുദായിക കലാപ വിഷയങ്ങളിൽ കോൺഗ്രസ് വലതുപക്ഷത്തെ ആക്രമിക്കുമ്പോഴെല്ലാം ബിജെപിയുടെ പ്രതിരോധ കോട്ട 1984 ലെ സിഖ് കലാപമായിരുന്നു. ഇപ്പോൾ ഇന്ത്യയിലെ ഏറ്റവും വലിയ അളവിൽ ഭക്ഷണം ഉൽപാദിപ്പിക്കുന്ന അതേ സിഖുകാരാണ് തങ്ങൾക്ക് മാത്രമല്ല, നിയമങ്ങൾ റദ്ദാക്കാനുള്ള പോരാട്ടത്തിന് നേതൃത്വം നൽകുന്നത്. മുഴുവൻ ജനതയും അവർക്കു പിന്നിലാണ്.

ഈ സിഖുകാർ കർഷകരെ ‘ദേശവിരുദ്ധ തീവ്രവാദികൾ’ എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ച കങ്കണ റണൗട്ടിനെതിരെ മാധ്യമങ്ങൾ ഒരു വാക്കുപോലും പറഞ്ഞില്ല. നിഹാംഗ് സിഖുകാർ തങ്ങളുടെ പരമ്പരാഗത വസ്ത്രങ്ങളിലും സ്വയം പ്രതിരോധ ആയുധങ്ങളുമായും ദില്ലിയിലേക്ക് മാർച്ച്‌ നടത്തിയപ്പോൾ മാധ്യമങ്ങൾ അവരെ രാജ്യത്തിനെതിരെ സായുധ വിമതരായി ചിത്രീകരിച്ചു.

മുഗളർക്കെതിരായ പോരാട്ടത്തിൽ സിഖ് മതവും ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബും ഉയർന്നുവന്നിട്ടുണ്ടെങ്കിലും അതേ ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബ് അത് ഹിന്ദു സാമൂഹിക ക്രമത്തിൽ (എച്ച്എസ്ഒ) പ്രവർത്തിക്കുന്ന വർണധർമ്മ വിരുദ്ധവും തൊഴിൽ വേദഗ്രന്ഥത്തിന്റെ നീരസവും ആയി മാറിയിരുന്നതായും നമുക്ക് കാണിച്ചുതരുന്നു. എന്നാൽ പുരാതന ഹിന്ദു പരമ്പര പോലുള്ള വർണ്ണ ധർമ്മ വിഭജനത്തെയും അധ്വാനത്തിന്റെ നീരസത്തെയും ഇവിടത്തെ തീവ്ര വലതുപക്ഷം ഇപ്പോഴും ഉയർത്തിപ്പിടിക്കുന്നു.

ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബിന്റെ പഠിപ്പിക്കലുകളും അധ്വാനിക്കുന്ന കർഷകരുടെ ഏകീകരണവും കാരണം തങ്ങളുടെ കാർഷിക വിപണികളെ കുത്തക മുതലാളിത്ത ഏറ്റെടുക്കലിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കാൻ കർഷകർ ആഗ്രഹിക്കുന്നു. സിഖ് മതം ജാതി വിവേചനം പൂർണ്ണമായും നിർത്തലാക്കിയിട്ടില്ലെങ്കിലും, അതിന്റെ മജാബി സിഖുകാർ ഉത്തർപ്രദേശിൽ നാം കാണുന്ന മനുഷ്യരുടെ തൊട്ടുകൂടായ്മയെയും ക്രൂര ജാതി ആക്രമണങ്ങളെയും അഭിമുഖീകരിക്കുന്നില്ല. ഗുരു നനാക്കും ഗുരു ഗോവിന്ദ് സിങ്ങും സുവർണ്ണക്ഷേത്രത്തിൽ ഇരിക്കുന്ന അതേ പീഠത്തിലാണ് ഗുരു രവിദാസ് (ദലിത് ഗുരു) ഇരിക്കുന്നത്.

സ്വന്തം പാർട്ടി ഭരിക്കുന്ന സംസ്ഥാനങ്ങളിൽ വൻ ജാതി അതിക്രമങ്ങൾ, പുരുഷ-സ്ത്രീ അസമത്വം, മനുഷ്യനെ കൊന്നൊടുക്കൽ, ‘ലവ് ജിഹാദ്’ എന്ന പേരിൽ അതിക്രമങ്ങൾ എന്നിവ നേരിടുന്ന ഭരണവർഗത്തിന്റെ പരിഷ്കരണവാദിയുടെ സ്വരം എവിടെയാണ്? ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബിനെക്കുറിച്ചുള്ള പ്രധാനമന്ത്രിയുടെ പ്രസ്താവനയുടെ വെളിച്ചത്തിൽ, ആർ‌എസ്‌എസ് സാഹിത്യം അതിന്റെ നീണ്ട ചരിത്രത്തിലെ ഗുരു ഗ്രന്ഥ് സാഹിബിന്റെ ആത്മാവിനെ പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന് താരതമ്യ പഠനം നടത്തേണ്ടത് പ്രധാനമാണ്. അതിനായി കൂടുതൽ സജ്ജരായ സിഖ് പണ്ഡിതന്മാരെ ഞാൻ ക്ഷണിക്കുന്നു .

Spread the love